Bất động sản Bất động sản sân gôn - 'kênh' ưa thích của các nhà

Bất động sản Bất động sản sân gôn - 'kênh' ưa thích của các nhà "đầu tư"

Ngày viết: 17/06/2012

Bất động sản được coi là một tài sản có giá trị sử dụng, đầu tư và 'giao dịch'… Vì thế giá trị bất động sản phụ thuộc nhiều vào các yếu tố đi kèm.

Trong đó vị trí và các tiện ích liền kề góp phần tạo nên đẳng cấp cho bất động sản tại nơi đó. Thị trường bất động sản này chủ yếu dành cho giới thượng lưu và những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính trung và dài hạn.

Tính đến năm 2020, Việt Nam sẽ có 89 sân golf, trong đó 27 sân đang hoạt động và tiếp tục mở rộng. Ở miền Bắc 27 dự án sân golf sẽ chiếm 3.365 ha đất, trong khi miền Trung sẽ có 37 dự án diện tích 3.782 ha và khu vực phía Nam sẽ có 25 dự án chiếm diện 2.837 ha. Diện tích trung bình của mỗi sân golf là 112.2 ha, và đa phần các sân golf gồm 18 và 36 lỗ. Hầu hết các dự án sân golf tương lai đều bao gồm biệt thự và bất động sản kèm theo.
Gold Hill - Một trong những dự án bất động sản sân golf nổi bật.

Dự án Sea Links City tại Phan Thiết với các hạng mục như: biệt thự, khách sạn 5 sao, sân Golf 18 lỗ... vừa mới đi vào hoạt động. Song trên thực tế, hơn 300 biệt thự nghỉ dưỡng (được bố trí bên trong sân golf) đã được tiêu thụ hết từ cuối năm 2007.

Tại Đồng Nai, giá trị bất động sản đang gia tăng theo những giá trị tiềm năng và hiện hữu của thành phố công nghiệp này. Trong đó tiện ích góp phần nâng cao giá trị của bất động sản tại đây là sân golf Đồng Nai và sân Long Thành. 1.000 biệt thự cao cấp và nhà liên kế được xây dựng bên cạnh sân golf Long Thành đã có chủ cho thấy vị trí liền kề sân golf là một lợi thế góp phần thu hút nhà đầu tư. Như vậy, bất động sản sân golf tại Việt Nam được khách hàng đón nhận.

Với những "lợi ích" thấy rõ về môi trường sống cạnh các sân golf nên giá trị bất động sản trong khu vực này thường rất cao. Các nhà đầu tư bất động sản nên biết nhạy cảm với các chu kỳ của thị trường bất động sản Việt Nam để có được thành công với những sản phẩm có tính trung và dài hạn. Điều e ngại của các nhà đầu tư khi ý định sở hữu bất 'động' sản sân golf chính là tiến độ của dự án. Tuy nhiên, với những sân golf đã đi vào hoạt động trên chục năm như sân golf Đồng Nai thì việc sở hữu bất động sản tại các khu dân cư cận kề sân golf với giá mềm là điểm nhắm của nhiều nhà đầu tư bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

(Nguồn: Đất Xanh Group)